Lễ hội Dinh Thầy Thím - nhìn lại!

Đăng lúc: Thứ năm - 23/10/2014 21:38 - Người đăng bài viết: Nguyễn Duy Thuận
Mùa lễ hội Dinh Thầy Thím ở La Gi đã qua, nhưng dư âm của nó ít nhiều vẫn đọng lại trong lòng du khách. Năm nay, Dinh, mộ Thầy Thím được đầu tư nâng cấp khá khang trang. Phần lễ tổ chức trang nghiêm, giữ được nếp cổ truyền. Tuy nhiên, bên cạnh vẫn còn không ít khiếm khuyết.

Quang cảnh buôn bán phía ngoài Dinh Thầy Thím. Ảnh: Thế Nhân.
 
Đầu tiên phải nói đến giao thông. Con đường 719 chạy qua Dinh ở hai đầu Nam, Bắc đều xuống cấp, có đoạn bong tróc, khá nhiều ổ voi, ổ gà rất khó coi. Xe chở khách du lịch các nơi về lễ hội Dinh Thầy  gặp khó khăn ít nhiều với những đoạn đường nói trên.
 Ai cũng biết Dinh Thầy Thím và ngảnh Tam Tân  là điểm nhấn của du lịch La Gi. Du khách đến Dinh ắt sẽ ghé ngảnh Tam Tân. Thế nhưng, bãi tắm cộng đồng  từ nhiều năm nay không có gì thay đổi, thay vào đó là hàng rào dây thép, tường  dã chiến bằng tôn thép của những dự án quây kín, che khuất tầm nhìn. Từ đường 719, chẳng ai nhìn thấy biển vì bởi sự quây kín, che khuất vừa nêu. Câu hỏi là tại sao có nhiều dự án  sau khi được cấp phép đầu tư, động thổ rồi lại không triển khai?
  Đâu đã  thế,  du khách khi ra đến bãi biển rồi  cũng chưa  hưởng  được sự thoải mái, hít thở không khí trong lành vì nạn chèo kéo, mời chào luôn đeo bám. Chúng ta phải dũng cảm nhận ra những thiếu sót, những hạt sạn trong mùa lễ hội để năm sau có cách làm hay hơn,  quản lý tốt hơn.
Tác giả bài viết: Ngô Văn Phú
Nguồn tin: www.baobinhthuan.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Ảnh tập thể

Ảnh tập thể

DEMO